1. เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ (LD)
2. เด็กที่มีบกพร่องทางร่างกาย (CP)
3. เด็กสมาธิสั้น (ADHD)
4. เด็กดาวน์ซินโดรม (Down's syndrome)
จากนั้นอาจารย์ให้ทำแบบทดสอบ Gesell Drawing
Gesell Drawing |
เนื้อหาที่เรียน
แนวทางการดูแลรักษา
1.หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่อง
2.ดูความผิดปกติร่วม เช่น หูหนวก ตาบอด
3.รักษาตามสาเหตุ
4.ส่งเสริมพัฒนาการ
5,ให้คำปรึกษากับครอบครัว
ขั้นตอนในการดูแลเด็ก
1.คัดกรองพัฒนาการ
2.การตรวจระเมินพัฒนาการ
3.วินิจฉัยและหาสาเหตุ
4.การรักษาและส่งเสริมพัฒนาการ
5.การติดตามผลและประเมินผลระยะยาว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น