เนื้อหาที่เรียน
การดูแลรักษาและส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
3. เด็กที่มีปัญหาในการเรียนรู้ (LD)
-การดูแลคือให้ความช่วยเหลือ
*สร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้กับเด็ก
*มองหาจุดเด่น อาจให้คำชม
*ให้แรงเสริมทางบวก
*รู้จักลักษณะของเด็ก เช่น บกพร่องการอ่าน
*วางแผนการจัดทำแฟ้มเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
*สังเกตพฤติกรรม ความสามารถและการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
*การทำแผน IEP
-การรักษาด้วยยา
*Ritalin มีลักษณธคล้ายยารักษาโรคสมาธิสั้น
-หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ
*สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศส.)
*โรงเรียนศึกษาสังเคราะห์
*ศูนย์การศึกษาพิเศษ
*โรงเรียนเฉพาะคนพิการ
*สถาบันราชานุกูล
จากนั้นอาาจารย์ให้ดูวีดิโอ เรื่อง EI เรียนอย่างไรในศูนย์การศึกษาพิเศษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น